*
Vào bài
-
Các con đang học chủ đề nghề nghiệp và chúng mình
cũng đã tìm hiểu về rất nhiều nghề trong xã hội, lớn lên con ước mơ làm nghề
gì?
|
Trẻ
trả lời.
|
-
Có bạn nào
ước mơ làm vận động viên không?
-
Con ước mơ làm vận động viên gì?
|
Trẻ
trả lời.
|
-
Để làm một vận động viên giỏi, không những cần có sức khỏe thật
tốt, mà còn cần kiên trì luyện tập…. Hôm nay, cô và các con sẽ cùng làm những
vận động viên nhé!
|
Trẻ
trả lời.
|
-
Chúng mình sẽ cùng khởi động nào!
|
|
1.
Khởi
động: ( 1-2 phút)
|
|
-
Cô và trẻ cùng khởi động theo bài hát: Hot
Potatoes.
|
Trẻ khởi động cùng cô.
|
Vừa
đi vừa xoay khớp cổ, khớp vai, khớp tay, kết hợp đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, chạy
nhanh, chạy chậm và đi thường, xoay
khớp gối, khớp chân.
|
|
-
Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình 2 hàng
dọc.
|
Trẻ thực hiện.
|
-
Điểm số 1 -2 . Chuyển đội hình 2 hàng dọc thành 4
hàng dọc.
|
|
2.
Trọng động:
|
|
*
Bài tập phát triển chung:
|
|
-
Động tác tay:
Chân rộng bằng vai, từng tay đưa ra trước lên cao.( 2 x 8) nhịp.
|
Trẻ tập
|
-
Động tác bụng:
Chân rộng bằng vai, hai tay chống hông và quay người sang 2 bên. ( 2 x 8 )
nhịp.
|
|
-
Động tác chân: Tay
đưa sang ngang, khuỵu gối.
(
3 x 8) nhịp.
|
|
-
Động tác bật: Bật tiến, bật lùi. ( 2 x 8 ) nhịp.
-
Chuyển đội hình 4 hàng dọc thành 2 hàng dọc, dồn
hàng.
|
|
*
Vận động cơ bản:
|
|
-
Các con đã
vừa tham gia phần khởi động rồi, các
con có sẵn sàng luyện tập để trở thành những vận động viên tài ba không?
|
Trẻ
trả lời.
|
-
Hôm nay chúng mình sẽ cùng rèn luyện sức khỏe và
sự khéo léo cùng những sợi dây nhé!
|
|
-
Đội hình vận động:
x
|
X X
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
|
|
|
|
|
|
-
Ở trên sàn, cô có 2 sợi dây, các con có nhận xét
gì về 2 sợi dây này ko?
|
|
-
Bạn nào muốn đi trên sợi dây đặt thẳng trên sàn
thì đi, còn bạn nào tự tin, có thể thử sức mình với sợi dây được đặt ngoằn
nghèo trên sàn nhé!
|
Trẻ
trả lời.
|
-
L1, cô cho trẻ lần lượt thực hiện.
|
|
-
Các con đã vừa thử sức mình với những sợi dây được
đặt trên sàn, các con cảm thấy như thế nào khi đi trên sợi dây thẳng?sợi dây
ngoằn nghèo?
|
|
-
Để các con có thể đi tốt hơn, các con hãy xem cô
làm mẫu nhé! Các con muốn cô làm mẫu đi trên sợi dây nào?
|
|
-
L1: cô làm mẫu không giải thích.
|
Trẻ thực hiện
|
-
L2: cô vừa làm
vừa giải thích. Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh chuẩn bị, hai
tay cô dang sang ngang bằng vai, khi có hiệu lệnh: Đi, cô bước về phía trước,
lưng thẳng, đầu hơi cúi để nhìn sợi dây, cô đi đến hết sợi dây và không bước
chệch ra ngoài sợi dây. Xong, cô đứng về phía cuối hàng.
|
|
-
L3: cô vừa làm
vừa hỏi trẻ cách thực hiện.
|
|
-
Trẻ thực hiện, cô
cho trẻ thực hiện lần lượt. Trong khi trẻ thực hiện, cô bao quát, sửa sai,
động viên, khuyến khích trẻ.
|
|
-
Các con đã vừa đi
trên dây rất giỏi rồi, bây giờ cô muốn các con hãy tự đặt những sợi dây
theo ý thích của mình và cùng bạn luyện tập nhé!
|
Trẻ
trả lời.
|
-
Cô cho trẻ thực
hiện, cô bao quát, động viên và sửa sai cho trẻ.
|
|
-
Với những sợi dây
nhỏ này,còn
có nhiều bài tập thú vị nữa đấy, các con có muốn
thử sức không?
|
Trẻ
trả lời.
|
x
|
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
x
|
|
|
|
|
|
|
-
Cô nhắc lại yêu
cầu bài tập bật qua dây,cho trẻ thực hiện vận động liên hoàn bật qua dây.
|
Trẻ thực hiện
|
-
Cô cho trẻ thực
hiện lần 2 dưới hình thức thi đua.
|
|
*
Trò chơi vận động: Nhanh tay rinh quà.
|
|
- Cách chơi: cô chia lớp ra làm hai đội, hai đội thi đua
|
|
dùng bóng ném các món quà rơi khỏi ghế. Món quà nào
rơi khỏi ghế là món quà được cho vào rổ.
|
Trẻ tham gia trò chơi
|
-
Luật chơi: sau một bản nhạc, đội nào ném được
nhiều món quà hơn đội đó dành phần chiến thắng.
|
|
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần.
|
|
3.
Hồi tĩnh:
|
|
Cô cho trẻ đi lại
nhẹ nhàng, hít thở sâu theo bài hát:
Ước mơ xanh.
|
Trẻ đi lại nhẹ nhàng
|