1. Vào bài:
- Cô hỏi trẻ:
+ Buổi sáng các con đi học bằng
phương tiện giao thông gì?
+
Cô sẽ cho các con lựa chọn 1 loại phương tiện giao thông và bắt chước vận
động của phương tiện giao thông trên nền nhạc nhé
2.
Bài mới
2.1
Khởi động: (1-2’)
-
Cô cho trẻ khởi động theo: giai điệu và âm thanh các phương tiện giao thông.
Vừa
đi vừa xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp vai, đồng thời kết hợp với đi
thường(2m), đi bằng mũi bàn chân(2m), đi bằng gót bàn chân(2m), chạy chậm(2m),
chạy nhanh(2m)
-
Chuyển đội hình thành 2 hàng dọc.
-
Điểm số 1-2. Chuyển đội hình 2 hàng dọc thành 4 hàng dọc. Chuẩn bị tập bài
tập phát triển chung
2.2.
Trọng động: ( 20- 25’)
a. Bài tập phát triển chung
- Động tác
tay: hai tay đưa ra trước lên cao ( 3 lần x 8 nhịp).
CB
1.5 2.6 3.7 4.8
-
Động tác bụng: quay người sang hai bên
(
2 lần x 8 nhịp).
CB 1.5 2.6 3.7 4.8
-
Động tác chân: đưa chân ra trước lên cao ( 3 lần x 8 nhịp).
CB 1.5 2.6 3.7 4.8
-
Động tác bật: bật tách chụm chân ( 3 lần x 8 nhịp).
CB
1.5 2.6 3.7 4.8
-
Cô làm mẫu 1 nhịp và đếm cho trẻ theo nhạc tập
-
Sau khi tập bài tập phát triển chung, cô cho trẻ về đội hình vòng tròn chuyển
sang vận động cơ bản
b.
Vận
động cơ bản: Bài tập liên hoàn: đi bước chéo sang ngang- trườn sấp chui
qua dây- tung và bắt bóng.
* Sơ
đồ tập:
*
Cô sắp xếp dụng cụ thể dục
+ Hôm nay có rât nhiểu thử thách
dành cho các con bây giờ cô mời các con về đội hình vòng tròn và xem cô Giang
mang đến thử thách gì cho chúng mình nhé
+ Các con thử đoán tên các vận
động mà chúng mình sẽ thực hiện nào? Vận động đó được thực hiện như thế nào?
+
Đây là dụng cụ của các bài tập: bước chéo sang ngang, trườn sấp chui qua dây,
ném trúng đích thẳng đứng
* Cô giới thiệu nhiệm vụ mới của buổi tập: Hôm nay với đồ
dùng thể dục này cô sẽ cho các con thực hiện liên hoàn 3 vận động : Bước chéo
sang ngang- trườn sấp chui qua dây- ném trúng đích thẳng đứng
- Lần 1: Cho 2-3 trẻ trẻ thực hiện
liên hoàn 3 vận động. cô cho trẻ nhận xét. Cô khái quát lại vận động.
+ Bạn nào có thể lên tập bài tập liên
hoàn 3 vận động giúp cô nào. CB- BĐ
+ Có bạn nào có nhận xét gì về bài tập
của bạn?
+ Cô mời 1 bạn khác lên thực hiện lại
nào? Con thích đứng ở vạch xuất phát nào?
À chúng mình có thể đứng ở các vạch
xuất phát khác nhau. Nhưng dù đứng ở vạch xuất phát nào các con cũng đều phải
thực hiện đầy đủ cả 3 vận động liên hoàn. CB- BĐ
- Trẻ vừa làm mẫu cô vừa khái quát hóa
động tác:
Các con chú ý với bài bước chéo sang
ngang chúng mình thực hiện 2 tay chống hông để giữ thăng bằng bàn chân đứng
ngang đường kẻ chân phải bước sang ngang trước, sau đó chân trái bước chéo
lên phía trước của chân phải, đặt bàn chân đúng ngang với đường vạch, rồi lại
bước chân phải chéo lên chân trái, cứ như thế cho đến hết đường kẻ.
Tiếp tục di chuyển đến vạch xuất phát
2 thực hiện bài trườn nằm sấp toàn thân sát sàn kết hợp chân nọ tay kia Khi
trườn người luôn sát sàn, trườn đến cổng chui, trườn khéo léo chui qua cổng
và chú ý không chạm vào dây. Sau khi trườn đến vạch đích đứng dậy đứng dậy và
di chuyển đến vạch xuất phát 3 thực hiện bài tập ném trúng đích nằm ngang,
chú ý chân nọ tay kia, đưa bóng ngang tầm mắt, mắt nhìn đích gập tay ném
trúng bóng vào đích
-
Lần 2: Cô chia trẻ thành 2 nhóm bạn trai- bạn gái Mỗi trẻ tập lần lượt 1 lần
+Bây
giờ cô sẽ cho các con về 2 nhóm thực hiện. Các bạn con gái bên phía cô Giang,
các bạn con trai bên phía cô Hà. Các con lần lượt thực hiện 3 vận động liên
hoàn các con nhớ và là khi bạn thực
hiện xong chúng mình mới được thực hiện tiếp. Xin mời các con
-
Lần 3: Nâng độ khó của bài tập và trẻ được lựa chọn vạch xuất khác khác nhau
theo ý thích
+
Thay đổi đường đi bước chéo sang ngang thành đường cong có độ dài dài hơn và
vừa đi vừa đọc to chữ có ở trên đường đi
+ Thêm 1 cổng trườn nữa và độ cao của dây thấp hơn
+Kéo
xa khoảng ném trúng đích thẳng đứng
+Vừa
rồi cô thấy nhóm bạn trai và bạn gái thực hiện rất là tốt, các bạn trai luôn
thể hiện sức mạnh của mình. Bây giờ cô sẽ nâng độ khó của bài tập, các con
hãy quan sát kỹ xem có sự thay đổi gì về đồ dùng nhé
+
Các con xem đồ dùng có thay đổi gì nào, về số lượng và khoảng cách?
+
Bây giờ cô sẽ cho các con tập luyện với bài tập nâng cao. Lần này cô sẽ cho
các con lựa chọn vạch xuất phát mà chúng mình thích. Nhưng dù bắt đầu từ vạch
xuất phát nào các con cũng phải thực hiện cả 3 vận động liên hoàn. Bạn nào
tập xong có thể về bến đỗ của mình.
-
Lần 4: Tổ chức thi đua
+
Cô Hà thấy dù nâng độ khó của bài tập nhưng các con cúng thực hiện rất là
giỏi. Và bây giờ sẽ là phần thi đua dành cho cả 2 đội của chúng ta
+
Cách chơi: Trong 1 bản nhạc các con phải thực hiện liên hoàn cả 3 vận động,
bạn nào thực hiện đúng và đầy đủ sẽ về bến . Bạn nào sai phải quay về vạch
xuất phát và thực hiện lại.
+
Luật chơi: Đội nào có nhiều bạn thực hiện đủ và đúng bài tập đội đó sẽ dành
chiến thắng
+
Chúng mình đã sãn sàng chưa 3-2-1 bắt đầu
-
Chốt lại bài tập
+
Vừa rồi cô và các con đã thực hiện bài tập gì?
+
Đó là vận động liên hoàn 3 bài tập: Bước chéo sang ngang- trườn sấp chui qua
dây- ném trúng đích nằm ngang
+
Vừa rồi cô thấy cả 2 đội thi đua đều
thực hiện đủ và đúng các vận động. cô xin tuyên bố cả 2 đội chiến thắng. Và
đặc biệt hơn và những món quà vô cùng đặc biệt dành cho các con. Hãy xem nào.
+
Cô mời các con giúp cô cất đồ dùng và lại đây với cô nào
2.3 Hồi tĩnh: (1-2’)
Cô
cho trẻ đi lại nhẹ nhàng.
3. Kết thúc:
Cô
nhận xét chuyển hoạt động
|