1.
Vào bài:(2 phút)
- Các con có biết chúng
mình sắp học đến chủ đề gì không?
- Ngày
hôm nay cô có một vườn rau rất là đẹp và sinh động, và chúng mình cùng ra vườn
rau cùng cô nào?
- Cô và trẻ cùng hát
bài hát “em ra vườn rau”
- Bài
mới:(5 phút)
* Hoạt động1: Đàm thoại và gợi ý
- Cô và các con đã đến vườn rau rồi, các con thấy vườn
rau của cô có đẹp không?
- Các con
cùng nhìn và quan sát vườn rau của cô có điều gì đặc biệt?
- Với luống cà rốt được trồng như nào?
- Củ cà rốt được nặn bằng nguyên liệu gì?
- Trước khi nặn phải làm gì?Nặn như thế nào?
- Các con sẽ trang trí gì cho củ cà rốt?
- Cô đã đặt tên cho luống cà rốt của mình là “những củ
cà rốt ngộ nghĩnh”
- Cũng có
hình dạng như củ cà rốt thì có loại quả gì ?
-Điểm giống
và khác nhau giữa hai loại này là như nào?
-Để quả
bí cheo được ở trên giàn con phải làm như nào?
- Còn 1
quả nữa cũng có cách nặn khác đó là Quả cà chua?
- Các con
thấy quả cà chua có màu gì?
- (quả cà
chua khi còn xanh thì quả màu xanh. Nhưng khi chín quả cà chua màu đỏ, nhìn
thật đẹp mắt?
- Để nặn
quả cà chua con phải sử dụng kỹ năng gì để nặn?
- Phía
trên cuống lá con phải làm như nào?
- để vườn
cà chua chín đỏ cô đã sử dụng nguyên liệu đất playdo để nặn đấy?
- Bên cạnh
vườn cà chua là vườn rau bắp cải?
- Các con biết không để nặn được cây rau bắp cải,cô cũng sử
dụng kỹ năng gì gần giống như quả cà chua?
- Thế lá
bắp cải thì nặn như nào?
- (Các con nhớ nhé cây bắp cải được
tạo thành nhiều lớp lá uốn cong tạo nên)
- Các con biết không sắp đến tết rồi mà vườn rau cô còn
thiếu rất nhiều những loại rau? thế các con có muốn tự tay các con nặn trang
trí các loai rau để cho vườn rau thêm sinh động hơn không?
* Hỏi ý tưởng của trẻ(3 phút)
- Thế các con muốn nặn gì nào?
- Con sẽ nặn như thế nào?
- Con sẽ phối hợp màu sắc như thế nào?
- Ngoài ra con còn thích nặn gì nữa nào?
- Để sản phẩm đẹp hơn con sẽ trang trí gì? (Cô gợi ý
cho trẻ 1 số ý tưởng hoặc cách trang trí cho sản của trẻ)
- Và để vườn rau thêm sinh động hơn các con sẽ nặn loại
rau củ quả thật nhiều màu sắc khác nhau, tạo thêm những chi tiết trang trí
cho sản phẩm thêm sinh động nữa nhé.
- Cô đã chuẩn bị cho các con về 3
nhóm
+ Nhóm 1: Nặn trên chất liệu bột mỳ(dùng
màu nước trang tri theo ý thích)
+ Nhòm 2: Nặn trên chất liệu đất thủ
công
+ Nhóm 3: Nặn trên chất liệu đất nặn
playdo(Lựa chọn đất phù hợp để trang trí )
- Các con muốn nặn các loại rau, củ,quả
trên chất liệu sản phẩm nào thì cúng mình hãy lựa chọn và về bàn nào?
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:(15
phút)
- Cô cho trẻ về bàn thực hiện bài nặn
- Trong quá trình trẻ nặn, cô quan
sát và gợi ý nguyên liệu phù hợp, khuyến khích trẻ sáng tạo khi thể hiện sản
phẩm.
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:(5 phút)
- Cho trẻ mang các khay sản phẩm của
mình bày lên bàn.
- Cho trẻ quan sát và nhận xét sản
phẩm của mình và của bạn.
+ Con thấy bạn nặn các sản phẩm như
thế nào? Bạn nặn được những gì?
+ Con thích sản phẩm của bạn nào? Vì
sao con thích ?
+ Con hãy giới thiệu sản phẩm của
mình cho cô và các bạn xem nào?
( Cho 2-3 trẻ nhận xét)
+ Con sẽ đặt tên cho sản phẩm của
mình là gì?
Cô nhận xét sản phẩm của một trẻ nặn đẹp và
sáng tạo nhất
2.
Kết thúc: (2 phút)
- Cô và trẻ cùng đọc bài vè về các loại rau
|