ph¸t triÓn THẨM MỸ
TẠO HÌNH: MÀU XANH CỦA TỰ NHIÊN ( ĐÈ TÀI)
Lứa tuổi : Mẫu giáo lớn
Người dạy : Đặng Thanh Hiền
Thời gian : 25 – 30 phút
I. môc ®Ých yªu cÇu:
1.kiến thức
- Trẻ biết được màu xanh của tự nhiên có ở xung quanh chúng ta : cây cối, hoa lá
- Trẻ biết được tên gọi của các màu xanh khác nhau : xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh lá mạ
2: Kỹ năng
- Trẻ biết cách dùng màu xanh đẻ tạo nên bức tranh của cây, lá, hoa…
- luyện cách chọn màu sao cho phù hợp với bức tranh trẻ muốn thể hiện
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích thiên nhiên và những màu sắc có trong tự nhiên
II. chuÈn bÞ
- 4 tờ giấy khổ A3 để cô vẽ mẫu
- Màu nước: có 4 màu xanh lá cây, xanh non, xanh lá mạ, vàng
- mỗi trẻ một tờ giấy khổ A4
- Giá treo sản phẩm
- Nhạc nền. Nhạc trò chơi tiếng Anh về mầu sắc
III. CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
|
|
*Ổn định giới thiệu bài
- Cho trẻ chơi trò chơi tiếng Anh về màu sắc
- Trên người chú Robot có những màu gì?
- Các con thấy những màu sắc này có trong tự nhiên không? Hãy kể tên những sự vât xung quanh chúng ta có màu sắc gì?
- Xung quanh chúng ta thiên nhiên có rất nhiều màu sắc .Hôm nay cô sẽ cho chúng mình cùng tìm hiểu về màu xanh nhé, trong màu xanh cũng có nhiêu sắc thái đậm nhạt khác nhau. Bây giờ các con cùng nhìn vào hộp màu của cô xem có những màu xanh gì?
- Cô cho trẻ cùng nói tên các màu xanh trên bảng màu
-Cô cho trẻ chú ý vào màu xanh lá cây
- Từ những màu xanh đó cô đã vẽ được lên những bức tranh về cây, lá. Gióng vơi màu của thiên nhien.
* Bài mới :
- HĐ 1: Quan sát – đàm thoại
- Cho trẻ quan sát tranh thứ 1: hỏi trẻ cô vẽ gì trong bức tranh đó, màu sắc của chiếc lá đó thế nào? Cô sử dụng màu xanh gì đê tô ? ( Xanh non)
- Cho trẻ quan sát bức tranh thư 2: thân cây được cô sở dụng màu gì? Nó có gì khác vơi phần tán lá? ( màu xanh lá cây đậm)
- Để điểm thêm trên cây có lá non và lá già cô đã vẽ thêm những chiếc lá có màu xanh đậm lên trên phần tán lá cho bức tranh thêm sinh động
- Cho trẻ quan sát tranh thư 3: các con thấy chiếc lá này có gì khác? Màu sắc ra sao? ( màu xanh đậm rồi chuyển dần sang nhạt) Đây là chiếc lá già rồi đang ngả dần sang màu vàng cô phai dùng màu xanh non pha vơi chut màu vàng đẻ tạo nên màu xanh lá mạ
- Trên bàn của các con cô đã chuẩn bị các màu xanh và bút lông để vẽ, vậy bạn nào thích sủ dụng màu gì để vẽ cho bức tranh của mình nào?
- HĐ 3 : Trẻ thực hiện
- Trong lúc trẻ vẽ cô bao quát trẻ và gợi ý để trẻ vẽ được bức tranh mà trẻ thích
- Cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế. Tay cầm bút là tay nào
- Cô đi đén từng trẻ gợi hỏi con ddịnh vẽ màu gì ? định vẽ ra sao ? Gợi cho trẻ vẽ và tô màu sáng tạo .
- Nhắc trẻ vẽ bố cục cân đối , tô màu đẹp.
- HĐ4: nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ lần lượt mang tranh vẽ của mình lên trưng bày
- Gợi ý cho trẻ cùng nhận xét
- Các con thích bức tranh nào nhất ? vì sao ?
|
- Trẻ đưa tranh của mình lên
- Trẻ nhận xét
|
-