1. Hoạt động có mục đích: Khám phá một số nguyên vật liệu thiên nhiên:
- Cô tập trung trẻ ra sân, cho trẻ tìm đôi bạn đi tới khu vui chơi cát nước.
- Đến cổng khu vui chơi, cô gợi ý cho trẻ nhắc lại nội quy khu vui chơi cát nước và kể tên những gì có trong khu vui chơi cát nước ?
( Chia trẻ làm hai nhóm nam – nữ do hai giáo viên phụ trách).
- Cô cho trẻ lấy rổ và chọn một nguyên vật liệu trong khu vui chơi mà trẻ thích và nói cho các bạn cùng nghe về nguyên vật liệu đó: tên gọi, đặc điểm, công dụng.
+ Nguyên vật liệu đó có tên là gì ?
+ Nó có đặc điểm gì ?
( Cô gợi mở cho tất cả trẻ trong nhóm cùng quan sát, sờ, gõ… và nói lên cảm nhận của mình )
+ Dùng để làm gì ?
+ Chúng ta phải làm gì để có được các nguyên vật liệu thiên nhiên có ích như vậy ?
- Cô khái quát và giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên.
- Với những nguyên vật liệu thiên nhiên này các con thích chơi gì ? ( Cô cho trẻ tự lựa chọn nguyên vật liệu thiên nhiên mà trẻ thích và chơi theo ý thích. Gợi ý trẻ có thể cùng chơi với bạn theo nhóm. Cô bao quát, gợi mở nội dung chơi cho trẻ, khuyến khích trẻ sáng tạo và chơi cùng bạn).
- Cô khen ngợi động viên trẻ về các sản phẩm tạo ra.
2. Trò chơi vận động: Đội nào nhanh nhất
- Cô đề xuất cả lớp cùng chơi trò chơi vận độngvới những viên sỏi. Đó là trò chơi "Đội nào nhanh nhất"
- Cô mời trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi:
+ Luật chơi: Nhạc chậm trẻ đi xung quanh bể đựng sỏi, nhạc nhanh chạy vào nhặt sỏi. Ai phạm luật sẽ bị loại khỏi trò chơi.
+ Cách chơi: Cô chia lớp làm 2 đội nam - nữ đứng thành 2 vòng tròn vòng quanh bể đựng sỏi, mỗi trẻ cầm 1 rổ. Khi cô bật nhạc chậm, trẻ phải đi thành vòng tròn xung quanh, khi nhạc nhanhthì trẻ phải thật nhanh nhặt sỏi vào rổ của mình, cho đến khi nhạc chậm thì trẻ lại phải ra đi theo vòng ngay. Đội nào nhặt được nhiều sỏi nhất đội đó thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi với 2 bản nhạc:
+ Lần 1 thay đổi tiết tấu nhanh - chậm.
+ Lần 2 thay đổi âm thanh nhỏ - to.
- Sau 2 lượt chơi cô cho 2 đội đổ rổ sỏi vào can trong xem đội nào nhặt được nhiều sỏi hơn.
- Cô nhận xét động viên cả 2 đội chơi.
3. Chơi tự do theo ý thích
- Cô gợi ý xem trẻ muốn chơi gì khác với đồ chơi mang theo và đồ chơi ngoài sân trường.
- Cô cho trẻ chơi tự do theo ý thích.
- Cuối buổi chơi cô nhận xét và động viên trẻ.
- Cô cho cả lớp thu dọn đồ dùng cùng cô.
|
- Trẻ tìm bạn cùngcô vào khu cát nước.
- Trẻ nhắc lại nội quy và kể tên những gì trẻ thấy.
- Trẻ vào khu cát nước chọn nguyên vật liệu trẻ thích rồi về trò chuyện với cô và các bạn.
- Trẻ nói lên cảm nhận, màu sắc đặc điểm hình dáng bên ngoài.
- Trẻ nói nên cách trẻ muốn chơi.
- Trẻ lựa chọn cách chơi ( xếp những viên sỏi , chơi cát ướt, cát khô )
- Trẻ cùng cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Trẻ lắng nghe nhạc và vận động
theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ đổ sỏi vào can của đội mình cùng so sánh kết quả.
- Trẻ chơi tự do theo ý thích với đồ chơi mang theo và đồ chơi trên sân trường.
|